Cách chế biến yến mạch hạt chia thơm ngon cho bữa sáng dinh dưỡng hoàn hảo

Yến mạch và hạt chia là những thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Hôm nay hãy cùng caracaofood vào bếp với cách chế biến yến mạch hạt chia thơm ngon, bổ dưỡng sau đây

Hiện nay xu hướng sử dụng sữa hạt thay thế cho các loại sữa động vật đang là xu hướng của nhiều người. Trong đó sữa yến mạch hạt chia được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon dễ sử dụng. Hãy cùng vào bếp với cách chế biến yến mạch hạt chia sau đây để có một bữa sáng nhanh gọn mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng nhé! 

Lợi ích của yến mạch và hạt chia đối với sức khỏe
Trước khi đến với cách chế biến yến mạch hạt chia hãy cùng tìm hiểu lợi ích sức khỏe của yến mạch và hạt chia: 

Lợi ích của yến mạch
Yến mạch là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có hàm lượng protein lên đến 17%, chất xơ đến 11%, hợp chất carbohydrate đến 66% và chất chống oxy hóa cao. Ngoài ra yến mạch còn chứa các khoáng chất như sắt, kẽm và canxi. Ăn yến mạch giúp kiểm soát lượng calo, giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế tích tụ mỡ thừa và giảm lượng cholesterol LDL có hại. Ngoài ra trong yến mạch cũng chứa beta - glucan, giúp tăng cảm giác no và giảm năng lượng nạp vào cũng như trọng lượng cơ thể. Vì vậy, yến mạch là một lựa chọn tuyệt vời để cung cấp năng lượng cho cơ thể và giảm cân hiệu quả.

Lợi ích của hạt chia
Hạt chia là một loại thực phẩm giàu chất xơ và protein. Trong 2 thìa hạt chứa khoảng 10 g chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu và ăn ít hơn. Ngoài ra, hạt chia cũng là một nguồn cung cấp protein dồi dào. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tăng lượng protein lên 30% có thể giảm khoảng 5 kg trong 12 tuần. 

Với những lợi ích dinh dưỡng của mình yến mạch và hạt chia là bộ đội dinh dưỡng hoàn hảo dành cho bé yêu và những ai muốn giảm cân an toàn, hiệu quả. 


Cách chế biến yến mạch hạt chia đơn giản nhưng cung cấp chất xơ và protein tuyệt vời cho cơ thể 

 

Cách chế biến yến mạch hạt chia cho bé 
Dưới đây là công thức nấu sữa yến mạch cho bé đang được ưa chuộng hiện nay: 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 6 muỗng yến mạch;
  • 2 muỗng hạt chia;
  • 800 ml nước lọc.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Ngâm yến mạch trong nước khoảng 4 tiếng, sau đó vớt ra và xả sạch lại với nước;
  • Bước 2: Xay nhuyễn yến mạch với 800 ml, sau đó lọc lấy phần nước;
  • Bước 3: Cho lượng nước đã lọc lên bếp và đun sôi trong khoảng 15 phút. Trong quá trình nấu, hãy cho lượng đường phù hợp và khuấy đều để tránh sục bọt;
  • Bước 4: Tắt bếp và cho hạt chia vào. Khuấy đều để hạt chia hòa tan và ngấm vào sữa;
  • Bước 5: Để sữa nguội rồi cho vào chai để dễ bảo quản. Bạn có thể cho con uống mát hoặc cho thêm đá tùy ý.

Sữa yến mạch với hạt chia là một món ăn bổ dưỡng cho bé với lượng chất xơ và protein cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Bên cạnh đó, công thức nấu sữa yến mạch với hạt chia cũng rất dễ thực hiện và có thể được bảo quản trong thời gian dài. Hãy thử nấu và cho bé nhà bạn thưởng thức nhé!


Cháo yến mạch hạt chia chân ái bữa phụ cho bé giúp mẹ nhàn bé ăn ngon

 

Cách chế biến yến mạch hạt chia giảm cân an toàn cho bữa sáng
Yến mạch và hạt chia đã trở thành lựa chọn phổ biến trong việc giảm cân. Một trong những món ăn đơn giản và dễ thực hiện đó chính là yến mạch trộn hạt chia. Đây là một món ăn giúp bạn giữ cân hiệu quả, cung cấp năng lượng và không làm tăng cân. Hơn nữa, yến mạch và hạt chia chứa nhiều chất xơ, protein và các dưỡng chất cần thiết khác, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và duy trì cảm giác no lâu hơn.

Để chuẩn bị món yến mạch trộn hạt chia, bạn cần 2 thìa yến mạch và 2 thìa hạt chia. Cho chúng vào một lượng nước sôi vừa đủ và chờ cho đến khi yến mạch và hạt chia nở ra. Sau khi hoàn thành, bạn có thể thưởng thức món ăn này ngay lập tức. Nếu bạn muốn thêm hương vị cho món ăn, bạn có thể cho thêm các loại trái cây, hạt giống hoặc mật ong. Để đạt hiệu quả giảm cân tối đa hãy kết hợp chế độ ăn uống và luyện tập thể dục thích hợp. Đồng thời, bạn cũng nên tư vấn chuyên gia dinh dưỡng trước khi bắt đầu sử dụng chế độ ăn này.

Yến mạch hạt chia để được bao lâu?
Sau khi hoàn thành, bạn có thể để sữa yến mạch hạt chia trong tủ lạnh được khoảng 3 đến 5 ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo sự tươi ngon và an toàn thực phẩm, bạn nên đun sôi lại trước khi sử dụng. Nếu bạn muốn dùng lâu hơn, có thể đóng vào các chiếc túi kín và đông lại, khi cần sử dụng chỉ cần hòa tan và đun sôi lại. Tuy nhiên sữa yến mạch hạt chia tươi ngon nhất khi được dùng trong ngày.


Thời gian bảo quản của các món yến mạch hạt chia là từ 3 đến 5 ngày trong ngăn mát tủ lạnh 

 

Lưu ý trong cách chế biến yến mạch hạt chia
Để món yến mạch hạt chia thơm ngon đem lại hiệu quả cho sức khỏe cũng như giảm cân, hãy ghi nhớ những điều sau đây: 

  • Không nên thêm quá nhiều đường, muối và gia vị khi nấu cháo hạt chia;
  • Hạn chế sử dụng các loại yến mạch có chứa đường;
  • Ăn yến mạch hạt chia khi còn nóng sẽ tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng;
  • Nấu cháo yến mạch hạt chia quá lâu sẽ làm yến mạch bị nhão và khó ăn. Bột yến mạch nên được chuẩn bị khi nhân yến mạch vẫn còn phồng;
  • Uống một cốc nước ấm khoảng một giờ sau khi ăn bột yến mạch giúp cải thiện quá trình lọc máu và trao đổi chất;
  • Yến mạch và hạt chia là thực phẩm hỗ trợ giảm cân, tuy nhiên chúng không mang lại kết quả rõ rệt trong thời gian ngắn. Vì vậy bạn cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học, luyện tập và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất;
  • Yến mạch chứa ít calo, tuy nhiên không nên lạm dụng để giảm cân. Cắt giảm hoàn toàn khẩu phần ăn hàng ngày chỉ để giảm cân với yến mạch và hạt chia là không đúng. Bạn nên cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu, đặc biệt là các vitamin và khoáng chất có trong rau xanh để tăng cường sức khỏe;
  • Avenin trong yến mạch có thể có tác động tiêu cực đến hệ tiêu hóa và gây phản ứng dị ứng ở những người có cơ địa yếu. 

Trên đây là cách chế biến yến mạch hạt chia mà caracaofood muốn chia sẻ với bạn. Hãy lưu ngay lại các công thức để bắt đầu trổ tài cho cả gia đình thưởng thức nhé. Với cách làm như bài viết hướng dẫn bạn hoàn toàn có thể làm từ tối hôm trước và để qua đêm sáng hôm sau sử dụng vẫn được. Hãy bắt đầu thay đổi thói quen dinh dưỡng ăn sạch sống lành để có cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai nhé! 

Đang xem: Cách chế biến yến mạch hạt chia thơm ngon cho bữa sáng dinh dưỡng hoàn hảo

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article